BÍ QUYẾT CHO HỆ XƯƠNG KHỚP CHẮC KHOẺ

Hệ xương khớp có nhiệm vụ nâng đỡ, vận động, tạo ra tế bào máu, dự trữ mỡ và muối khoáng cho cơ thể. Vì vậy, cần có chế độ chăm sóc mỗi ngày để có hệ xương khớp luôn khoẻ mạnh.
Chức năng của xương khớp cùng quá trình tự nhiên thì các tế bào xương được thay thế liên tục. Tới năm 30 tuổi, quá trình xây dựng có phần chậm lại so với quá trình phân huỷ khiến mật độ xương giảm dần, dẫn tới chức năng xương khớp suy giảm. Chính điều này dần dẫn tới loãng xương và các bệnh lí liên quan trới xương khớp khác. Do đó, việc chăm sóc và bổ sung các chất dinh dưỡng hợp lí là vô cùng cần thiết.
Việc ăn uống đảm bảo là yếu tố cần thiết để duy trì tốt sức khoẻ của xương. Tình trạng ăn quá nhiều hoặc ăn quá ít, hay không đa dạng nhóm thức phẩm nạp vào cơ thể sẽ dẫn đến thiếu hụt nhiều dưỡng chất thiết yếu. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh như loãng xương, thoái hoá khớp. Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ xương khớp, cần liên tục bổ sung các loại rau quả, ăn vừa đủ các loại thức ăn dinh dưỡng khác. Cùng đó, cũng hãy duy trì nếp sống lành mạnh: tập thể dục, vận động đều đặn, khoa học kết hợp dinh dưỡng đa dạng, giàu vi chất tốt cho xương khớp chính là cách phòng ngừa loãng xương và thoái hoá khớp hiệu quả.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm hỗ trợ chăm sóc xương khớp rất đa dạng về nguồn gốc cũng như giá cả. Việc bổ sung dinh dưỡng thông qua các loại thực phẩm chức năng cũng là một hình thức chăm sóc sức khoẻ nhanh gọn và hiện đại. Nhưng với sự phong phú của thị trường, người tiêu dùng cần có cái nhìn cẩn thận và phải tìm hiểu rõ ràng trước khi quyết định mua để sử dụng.